วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

SIBA College


SIBA College





โรงเรียนพณิชยการสันติราษฎร์ก่อตั้งขึ้นโดย ครูเพทาย อมาตยกุล เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2505 เปิดสอนเฉพาะรอบบ่ายพิเศษภายในโรงเรียนสันติราษฎร์บำรุง บนถนนศรีอยุธยา พญาไท โดยได้รับความ  ร่วมมือจากคณะครู อาจารย์จากพณิชยการพระนคร นับว่าเป็นโรงเรียนพณิชยการแห่งแรกที่เปิดสอนวิชาภาษาญีปุ่น

ตลอดระยะเวลาอันยาวนานเกือบ 4 ศวรรษที่สถาบันสันติราษฎร์บริหารธุรกิจได้ผลิตบุคลากร คุณภาพสู่สังคมไทยไม่ว่าจะเป็นแวดวงธุรกิจ หน่วยงานราชการ เอกชน หรือรัฐวิสาหกิจ ศิษย์เก่า สถาบันสันติราษฎร์บริหารธุรกิจจำนวนมากมีบทบาทและปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบอยู่ ในทุกๆ หน่วยงาน ทั้งนี้ย่อมเป็นเครื่องพิสูจน์ ถึงประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาและการมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ของสังคมไทยมาช้านานซึ่งสิ่งที่แสดงถึงคุณภาพของนักศึกษา การได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันเกมส์การตัดสินใจทางธุรกิจ และเหรียญทองจากการแข่งขันเขียน Homepage จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนอีกทั้งสถาบันยังได้รับการรับรองมาตรฐานทางการศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอกาสต้อนรับการเข้าสู่สหัสวรรษใหม่ SIBA ได้รับ เกียรติอันยิ่งใหญ่ด้วย 5 รางวัล เกียรติยศ คือ





 เกียรติบัตรสถานศึกษาดีเด่นรางวัลพระราชทาน ประจำปี 2542
 ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา จากกระทรวงศึกษาธิการ
 ได้รับแต่งตั้งเป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาการโรงแรมและคอมพิวเตอร์
 รางวัลสถานศึกษาเอกชนที่ให้การสนับสนุน กศน. ดีเด่นประจำปี 2543
 รางวัลโรงเรียนสีขาวเฉลิมพระเกียรติปลอดสาร เสพติด
 รางวัลโรงเรียนจริยศึกษาดีเด่นประจำปี 2542
 รางวัลเชียร์ลีดเดอร์แชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2542


ด้วยการพัฒนาการศึกษาที่ไม่เคยหยุดนิ่งดังกล่าวข้างต้นแล้ว สถาบันยังมีชื่อเสียงในการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณชนมาโดยตลอด อาทิ โครงการน้อมใจภักดิ์รักสมเด็จย่า โครงการให้การต้อนรับลูกเสือต่างประเทศในงาน World Jamboree ครั้งที่ 20 ที่จัดขึ้นในประเทศไทย

        การให้บริการผู้นำประเทศต่างๆ ร่วมกับ โรงแรมโอเรียนเต็ลในงานประชุม APEC ที่ผ่านมากิจกรรมการคัดไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก ร่วมกับบริษัท ไปรณีย์ไทย จำกัด และมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นอกจากนี้สถาบันยังได้รับเกียรติเป็นสถานที่ตั้งของสมาคมต่อต้านยาเสพติดแห่งประเทศไทย สโมสรลูกเสือกรุงเทพ และมูลนิธิอื่น ๆ อีกมากมาย นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของชาวสันติราษฎร์บริหารธุรกิจทุกคน
                                                                                              http://www.siba.ac.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น